วันอาทิตย์, 02 เมษายน 2566
  • หน้าแรก
  • แนะนำโรงเรียน
    • ความเป็นมาของโรงเรียน
    • โครงสร้างบริหารโครงการ
    • โครงสร้างงานโครงการ
    • วิสัยทัศน์ / พันธกิจ / เป้าหมาย
    • กรรมการดำเนินงานโครงการ
    • อาคารสถานที่
  • การศึกษา
    • หลักสูตรการศึกษา
    • โครงสร้างหลักสูตร
  • ปฏิทินโรงเรียน
  • บุคลากร
    • ฝ่ายวิชาการและวิจัย
    • ฝ่ายกิจการนักเรียน
    • ฝ่ายบริการวิชาการและวิเทศสัมพันธ์
    • ฝ่ายงานธุรการส่วนกลาง
    • สมาคมผู้ปกครองและครูฯ
  • ดาวน์โหลด
  • ระบบออนไลน์
    • ระบบตรวจสอบผลการเรียน
    • ระบบบันทึกผลการเรียน
    • ระบบลงทะเบียนวิชาเลือก
    • ระบบจองห้องออนไลน์
  • ข่าวและกิจกรรม
    • ข่าวประชาสัมพันธ์
    • ประมวลภาพกิจกรรม
    • สัมมนา/ศึกษาดูงาน
    • วีดิทัศน์
  • ติดต่อเรา
หน้าแรกการศึกษาโครงสร้างหลักสูตร

โครงสร้างหลักสูตร

  • Share
  • Tweet
  • Share
  • Share
วันที่ประกาศ
วันพุธ, 25 กรกฎาคม 2561
เข้าชม 23799 ครั้ง
หมวดหมู่
การศึกษา

โครงสร้างหลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน

โรงเรียนจัดโครงสร้างหลักสูตรทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้และกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน โดยยึดสาระมาตรฐานและตัวชี้วัดที่ระบุไว้ในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 เป็นสำคัญ แต่มีการปรับให้เหมาะกับบริบทของโรงเรียน อีกทั้งยังจัดสาระการเรียนรู้เพิ่มเติมในกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆ ให้นักเรียนเลือกเรียน เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนสำรวจ ความถนัดและความสนใจของตนเอง อันเป็นประโยชน์ต่อการเข้าใจตนเอง และตัดสินใจเลือกศึกษาต่อในระดับสูงต่อไปอย่างเหมาะสม

actimg_111265.jpg
ระดับประถมศึกษา

>> ประถมศึกษาปีที่ 1 
>> ประถมศึกษาปีที่ 2 
>> ประถมศึกษาปีที่ 3 
>> ประถมศึกษาปีที่ 4 
>> ประถมศึกษาปีที่ 5 
>> ประถมศึกษาปีที่ 6

ระดับมัธยมศึกษา

>> มัธยมศึกษาปีที่ 1
>> มัธยมศึกษาปีที่ 2
>> มัธยมศึกษาปีที่ 3
>> มัธยมศึกษาปีที่ 4
>> มัธยมศึกษาปีที่ 5
>> มัธยมศึกษาปีที่ 6

 

เกณฑ์การจบระดับประถมศึกษา

  • ผู้เรียนเรียนรายวิชาพื้นฐานและรายวิชา / กิจกรรมเพิ่มเติมครบถ้วนตามโครงสร้างเวลาเรียนที่หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานกำหนด
  • ผู้เรียนต้องมีผลการประเมินรายวิชาพื้นฐาน ผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่โรงเรียนกำหนด
  • ผู้เรียนเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน และมีผลการประเมินผ่านเกณฑ์การประเมินที่โรงเรียนกำหนด
  • ผู้เรียนมีผลการประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน ผ่านเกณฑ์การประเมินที่โรงเรียนกำหนด
  • ผู้เรียนมีผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ผ่านเกณฑ์การประเมินที่โรงเรียนกำหนด

 เกณฑ์การจบระดับมัธยมศึกษาตอนต้น

  • ผู้เรียนเรียนรายวิชาพื้นฐานและเพิ่มเติม จำนวน 81 หน่วยกิต โดยเป็นรายวิชาพื้นฐาน 66 หน่วยกิต และรายวิชาเพิ่มเติมตามที่โรงเรียนกำหนด
  • ผู้เรียนต้องได้หน่วยกิตตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 77 โดยเป็นรายวิชาพื้นฐาน 66 หน่วยกิต และรายวิชาเพิ่มเติมไม่น้อยกว่า 11 หน่วยกิต
  • ผู้เรียนเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนและมีผลการประเมินผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่โรงเรียนกำหนด
  • ผู้เรียนมีผลการประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียน ผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่โรงเรียนกำหนด
  • ผู้เรียนมีผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่โรงเรียนกำหนด

เกณฑ์การจบระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

  • ผู้เรียนเรียนรายวิชาพื้นฐานและเพิ่มเติม จำนวน 81 หน่วยกิต โดยเป็นรายวิชาพื้นฐาน 41 หน่วยกิต และรายวิชาเพิ่มเติมตามที่โรงเรียนกำหนด
  • ผู้เรียนต้องได้หน่วยกิตตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 77 โดยเป็นรายวิชาพื้นฐาน 41 หน่วยกิต และรายวิชาเพิ่มเติมไม่น้อยกว่า 36 หน่วยกิต
  • ผู้เรียนเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน และมีผลการประเมินผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่โรงเรียนกำหนด
  • ผู้เรียนมีผลการประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียน ผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่โรงเรียนกำหนด
  • ผู้เรียนมีผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่โรงเรียนกำหนด

โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โครงการการศึกษาพหุภาษา ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา
ตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จังหวัดชลบุรี : เลขที่ 700/3 หมู่ 1 ถนนบางนา-ตราด ตำบลคลองตำหรุ อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี รหัสไปรษณีย์ 20000
เบอร์โทรศัพท์ :
038-458701-5 เบอร์โทรสาร : 038-458700

© Copyrights 2018 All rights reserved.

ออกแบบและดูแลเว็บโดย Colorpack